Tạo trải nghiệm khách hàng bán lẻ tích cực với tiếp thị cảm giác bằng cách nuôi dưỡng cảm xúc của người mua hàng. ACS Solutions có thể chỉ cho bạn cách.

Mua sắm trực tuyến phổ biến hơn bao giờ hết - nhưng nhờ Hiệu ứng ROPO (Nghiên cứu trực tuyến, mua ngoại tuyến), nhiều người mua hàng đã dừng việc mua hàng trực tuyến. Trên thực tế, 90% doanh số bán lẻ vẫn diễn ra ngoại tuyến.

Như bạn có thể mong đợi, nhiều khách hàng sử dụng Internet để so sánh cửa hàng trước khi rời khỏi nhà (72% số người mua sẽ nghiên cứu các lựa chọn của họ trước chuyến đi đến trung tâm mua sắm), nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Thật thú vị, 42% tất cả người mua hàng cũng đang thực hiện nghiên cứu trực tuyến của họ trong khi tại cửa hàng - và 36% người mua sắm với điện thoại thông minh yêu cầu các nhà bán lẻ khớp giá ngay tại chỗ.

Nhưng tại sao lại rời khỏi nhà khi các cửa hàng lớn có thể giao ngay đến cửa của bạn?

Nó chỉ ra rằng 85% người tiêu dùng muốn chạm vào và cảm nhận các sản phẩm của họ trong các cửa hàng thực tế trước khi đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng.

Những người tiêu dùng này khao khát sự chú ý cá nhân và dịch vụ khách hàng nhanh chóng, nhưng họ cũng quyết định nơi mua sắm dựa trên cách một cửa hàng làm cho họ cảm thấy. Môi trường xung quanh và bố cục vật lý có thể ảnh hưởng lớn đến nhận thức của khách hàng về trải nghiệm họ có. Các thương hiệu hiểu điều này nỗ lực tạo ra không gian thoải mái cho khách hàng - giảm thiểu các điều kiện không mong muốn, chẳng hạn như đông đúc hoặc tiếng ồn quá mức.

có thể bạn chưa biết tiếp thị giác quan có thể làm làm tăng doanh thu85% người tiêu dùng muốn chạm vào và cảm nhận các sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng

Tiếp thị đến các giác quan tăng doanh thu

Aradhna Krishna, giáo sư tiếp thị tại Đại học Kinh doanh Michigan, Ross Ross, được coi là người tiên phong của tiếp thị giác quan, và cô định nghĩa: "Cách thức tiếp cận tốt nhất là thu hút người tiêu dùng cảm nhận về sản phẩm và tác động tốt đến nhận thức, phán đoán và hành vi của họ".

Trong Sensory Marketing, một cuốn sách do Krishna biên tập, các tác giả trích dẫn các nghiên cứu cho thấy nhịp độ âm nhạc làm thay đổi hành vi của khách hàng trong các cửa hàng, khiến họ mua sắm với tốc độ chậm hơn khi nhịp độ chậm. Trong một thử nghiệm, chơi nhạc chậm trong siêu thị đã tăng 38% doanh thu. Trong các nhà hàng, âm nhạc chậm tạo ra doanh thu đồ uống tăng 41%.

Âm nhạc với nhịp độ nhanh hơn cũng kích thích những thay đổi trong hành vi của khách hàng, tạo cảm giác kích thích cao độ và khiến họ hành động thân thiện hơn với nhân viên ngân hàng.

Không có gì đáng ngạc nhiên, nó không chỉ là âm nhạc kích thích cảm xúc tích cực. Tất cả các kích hoạt xúc giác, thị giác và khứu giác đều có thể được sử dụng để tạo ra một môi trường ấm áp và thân thiện có lợi cho việc mua hàng, tạo thêm doanh thu cho điểm bán.

Tiếp thị giác quan làm tăng doanh thu Tại Bỉ, ví dụ, một thử nghiệm kéo dài mười ngày cho thấy doanh số bán sách tăng tới 40% khi mùi hương sô cô la bay trong không khí. Khách hàng nhìn vào nhiều sách hơn và có khả năng nói chuyện với nhân viên nhà sách nhiều hơn ba lần và đặt câu hỏi cho họ.

có thể bạn chưa biết tiếp thị giác quan có thể làm tăng doanh thuNghiên cứu đã nhiều lần chứng minh tác động cảm xúc của màu sắc đối với người tiêu dùng trong các nhà hàng và môi trường bán lẻ khác nhau. Trong khi một nghiên cứu gần đây của Bỉ có tên là hiệu ứng cảm xúc ấm áp đối với người mua hàng (tạo cảm giác thoải mái và cảm giác dễ chịu khác) đã chỉ ra rằng: lòng trung thành vì ảnh hưởng tích cực có liên quan đến lòng trung thành của khách hàng và truyền miệng.

Thực hiện các điều chỉnh tinh tế (và đôi khi táo bạo) cho cửa hàng của riêng bạn đôi khi sẽ trở thành những công cụ thú vị giúp bạn tăng doanh thu.

Marketing Executive: Hailey Phan