Công nghệ Nhận dạng khuôn mặt là một ứng dụng máy tính tự động xác định hoặc nhận dạng một người nào đó từ một bức hình ảnh kỹ thuật số hoặc một khung hình video bằng cách đối chiếu hình ảnh với một nguồn dữ liệu gốc hoặc nhận diện những đặc điểm của đối tượng trên hình ảnh thu thập được. Trong thị trường bán lẻ, công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về insight khách hàng, hành vi mua của họ và hiệu quả kinh doanh.

Dưới đây là một số cách mà công nghệ nhận dạng khuôn mặt có thể giúp các cửa hàng bán lẻ trong tương lai thành công.

Đếm lưu lượng người ra vào

Một câu hỏi mà rất nhiều nhà quản lý luôn đặt ra đó là làm thế nào để loại bỏ số lượng nhân viên khỏi dữ liệu đếm người để đảm bảo độ chính xác cho dữ liệu. Và công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể trả lời cho câu hỏi này. Với khả năng nhận khuôn khuôn mặt nhân viên của điểm bán và loại bỏ khỏi dữ liệu đếm, giải pháp đảm bảo độ chính xác dữ liệu > 95%. 

Với công nghệ nhận diện khuôn mặt nhà quản lý hoàn có thể yên tâm sử dụng dữ liệu đếm để đưa ra các quyết định quan trọng. 

Xem thêm: Công nghệ đếm người

Phân tích giới tính & độ tuổi

Để xác định được insight Khách hàng thì việc nhận biết giới tính độ tuổi là rất quan trọng. Công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể nhận diện phạm vi độ tuổi và giới tính của từng người đi vào cửa hàng. Đây là dữ liệu nền tảng để xác định KH mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó nhà quản lý có cơ sở để xây dựng các chiến lược kinh doanh, các thông điệp Marketing và tối ưu các chiến dịch quảng cáo cho phù hợp với từng đối tượng.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt được sử dụng như thế nào trong bán lẻ

Doanh nghiệp có thể thay đổi chiến lược kinh doanh và thông điệp truyền thông phù hợp với KH mục tiêu

Ngoài ra, dữ liệu có thể được tích hợp với các hệ thống POS để tìm ra mối tương quan giữa khách hàng và sản phẩm. Dựa vào đó, nhà quản lý có thể đưa ra các quyết định chiều chỉnh chiến lược giá, chiến lược sản phẩm ( lựa chọn sản phẩm bổ sung, sản phẩm thay thế phù hợp).

XEM THÊM: Giải pháp nhận diện giới tính độ tuổi

Định danh và quản lý KH thành viên

Có một vấn đề mà rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải đó là KH thành viên đang dần rời bỏ họ và không thể biết được từ khi nào và tại sao lý do. Nhưng giải Công nghệ nhận diện khuôn mặt của ACS có thể tìm ra câu trả lời và giúp nhà DN quản lý, theo dõi hành vi mua của KH thành viên tốt hơn.

Công nghệ này sẽ nhận diện được KH đi vào cửa hàng là KH mới hay cũ (New Shopper Visits or Return Shopper Visits). Kết quả sẽ được tích hợp với hệ thống POS để đánh giá hành vi mua của KH. Trường hợp tỷ lệ KH trung thành không mua tăng cao cho thấy DN đang gặp vấn đề trong kinh doanh và cần thay đổi kế hoạch.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt được sử dụng như thế nào trong bán lẻ

Công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể cung cấp hình ảnh và ID của những khách hàng thành viên

Hơn thế nữa, hệ thống sẽ tự động thông báo cho nhân viên khi có KH thành viên đến cửa hàng. ID KH sé sẽ cung cấp về thông tin lịch sử mua hàng và các chương trình khuyến mại họ đang được hưởng. Nhân viên tư vấn có thể dựa trên những thông tin đó để cá  nhân hóa cách thức tiếp cận cho phù hợp với từng KH. 

XEM THÊM: Nhận diện và quản lý KH thành viên

Nhận diện đối tượng khả nghi, chống trộm cướp

Hiện nay tội phạm bán lẻ ngày càng trở nên hung hăng, hành vi của chúng ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp bán lẻ. Các chuyên gia phòng chống mất mát cũng gặp khó khăn lớn, vì gần như không thể nhớ tên và khuôn mặt của tất cả các tội phạm bán lẻ mà họ đã gặp hoạc truyền thông đã đưa tin. 

Công nghệ nhận diện khuôn mặt được sử dụng như thế nào trong bán lẻ

May mắn là công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể giúp các nhà bán lẻ chủ động ngăn chặn các rủi ro từ những đối tượng này. Hệ thống nhận diện khuôn mặt cho phép lưu trữ thông tin cá nhân của những đối tượng  đáng ngờ. Ngay khi nhận diện được đối tượng vào cửa hàng, hệ thống sẽ cảnh báo ngay thông tin cho nhân viên an ninh để có phương án xử lý kịp thời.

Sử dụng nhận dạng khuôn mặt đã được chứng minh là giảm tới 91% hành vi bạo lực tại cửa hàng.

XEM THÊM: Giải pháp nhận diện đối tượng khả nghi

Cá nhân hóa nội dung quảng cáo trên màn hình

Với công nghệ nhận diện khuôn mặt, các màn hình quảng cáo truyền thống dần được thay thế bởi những quảng cáo chủ động, hiển thị nội dung phù hợp với insight của từng đối tượng khách hàng. Nói cách khác, công nghệ này có khả năng cá nhân hóa nội dung trên màn hình quảng cáo. Theo đó, mỗi màn hình quảng cáo sẽ được gắn camera nhận diện khuôn mặt có khả năng phân biệt giới tính độ & độ tuổi của đối tượng người tiếp cận và đẩy thông tin về hệ thống để thay đổi nội dung màn hình quảng cáo cho phù hợp.

cá nhân hóa màn hình quảng cáo

Với công nghệ nhận diện khuôn mặt, doanh nghiệp sẽ tối ưu chi phí đầu tư cho quảng cáo, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và độ phủ của thương hiệu.

Xem thêm: Giải pháp cá nhân hóa màn hình quảng cáo

Công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý nhạy bén và sáng tạo. Trước hết là phòng chống trộm cướp; tiếp theo là mang đến những trải nghiệm vượt trội trên cơ sở hiểu sâu, hiểu đúng về khách hàng. Liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể về từng giải pháp

HOTLINE: 0901 755 228